Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2012 toát lên vẻ dịu dàng, đằm thắm khi diện áo dài, khoe vẻ e ấp bên những cánh sen hồng.
Phan Thị Mơ vừa thực hiện bộ ảnh áo dài, trong đó, cô diện trang phục của nhà thiết kế Minh Châu. Bộ áo trung thành với phom dáng truyền thống, phần cổ cao.
Người đẹp để tóc xõa tự nhiên, trang điểm tông nude nhẹ nhàng.
Phan Thị Mơ sinh năm 1990 ở Tiền Giang. Người đẹp miền Tây sở hữu nét đẹp ngọt ngào, đằm thắm.
Sau thời gian tham gia ở nhiều cuộc thi nhan sắc trong và ngoài nước, cô tập trung vào công việc diễn xuất.
Phan Thị Mơ đang tham gia dự án phim điện ảnh đầu tay của ca sĩ Thủy Tiên.
Trang điểm: Benny, stylist: Tee Phan.
>> Tiếp theo
Vợ chồng Chae Rim kỷ niệm một năm ngày cưới
Cao Tử Kỳ muốn thực hiện bộ phim chuyển thể từ cuốn sách "gối đầu giường" của người vợ Hàn Quốc.
Tối 14/10, Chae Rim - Tử Kỳ đi ăn ở quán yêu thích để kỷ niệm một nămnên duyên vợ chồng. Nhân ngày này, nam diễn viên tiết lộ anh đã làm việc với tác giả một cuốn sách trong nửa năm qua, bàn về vấn đề chuyển thể thành phim. Đây là cuốn sách mà Chae Rim đặc biệt yêu thích.
"Hy vọng có thể nhanh chóng hoàn thành thủ tục để quay phim, để mọi người trải nghiệm tình yêu cùng chúng tôi", Cao Tử Kỳ chia sẻ với Sina.
Vợ chồng Chae Rim - Tử Kỳ kỷ niệm ngày cưới.
Trên Weibo, Chae Rim cũng thổ lộ tình cảm với chồng: "Cám ơn anh, chúng ta là người một nhà được một năm tròn. Em yêu anh".
Sau khi kết hôn, Chae Rim sống cùng gia đình chồng ở Trung Quốc. Cô từng thổ lộ mình may mắn vì được bố mẹ chồng yêu thương. Người đẹp xứ Hàn từng rất bối rối khi bố chồng dậy sớm nấu đồ ăn sáng cho cả gia đình vì ở Hàn Quốc, việc nhà thường do con dâu đảm nhiệm.
>> Tiếp theo
Thủy Nguyễn: 'Thiết kế của tôi giúp phụ nữ gây tò mò'
"Người đàn bà gấm" cho rằng trang phục trên người giúp phụ nữ kể câu chuyện, sắc thái của bản thân khiến người đối diện muốn tìm hiểu.
- Từ một người trong lĩnh vực hội họa, chị đã bước sang sân chơi của thời trang thế nào?
- Tôi đến với thời trang bắt đầu từ sở thích - thích được cùng mọi người giao lưu và tạo ra những sản phẩm thời trang phục vụ cái đẹp. Vì vậy, tôi không bao giờ bàn luận đến mặt tài chính. Với tôi, thời trang là nghệ thuật, và nghệ thuật thì phải có những cảm nhận "tinh khiết" và được gìn giữ một cách cẩn thận.
Tôi yêu thời trang bằng tình yêu nguyên sơ và thuần khiết dù ngày ấy không có chút khái niệm gì về nó. Rồi nghề dạy nghề, tôi khởi nghiệp từ những thứ cơ bản nhất như cắt, may, thêu... Dù không phải trực tiếp làm những công việc này, một nhà thiết kế không thể thành công nếu chỉ giỏi vẽ mẫu và phó thác toàn bộ cho người khác.
Nhà thiết kế Thủy Nguyễn.
- Nét riêng của chị trong làng thời trang là gì?
- Tôi kể câu chuyện về người phụ nữ hiện đại nhưng yêu vẻ đẹp truyền thống. Khách hàng chủ yếu mà tôi muốn nhắm đến là phụ nữ ở độ tuổi 30 trở lên. Họ biết vẻ đẹp của mình nằm ở thần thái, tâm hồn chứ không phải chỉ bằng những chuẩn mực mà người ta vẫn áp đặt cho chúng ta như số đo ba vòng "90-60-90". Với tôi, một phụ nữ quyến rũ là một người năng động, mạnh mẽ, dù giấu thân thể trong một bộ váy phom rộng vẫn làm người đối diện tò mò.
Khi phụ nữ khoác quần áo lên người cũng là lúc họ kể câu chuyện của mình, thể hiện tâm trạng và cho phép người đối diện cảm nhận sắc thái mà họ đang mang. Tôi chỉ cố gắng giúp họ làm được điều này bằng váy áo của mình.
- Vì đâu chị chọn phân khúc truyền thống trong khi các nhà thiết kế khác vẫn chạy theo xu hướng mới của thế giới?
- Với tôi, thời trang kết hợp cùng hội họa, truyền thống không phải là một phân khúc khác, nói đúng hơn đây là một phần tiếp diễn, một chặng đường nối dài trong lựa chọn nghề nghiệp cũng như đam mê của tôi.
Tôi học và làm từ từ, không vội vã và cũng không ảo tưởng về bản thân. Chưa kể, cuộc sống cá nhân của tôi khá bận rộn với chồng và bốn đứa con. Những lúc thấy mình bị "ì" hoặc chững lại, tôi ngưng công việc để đi du lịch hoặc ở nhà đóng cửa vẽ tranh. May là tính tôi "lơ lửng" nhưng có những cộng sự rất giỏi và tâm huyết. Dù có chậm một chút, những bộ sưu tập và hai cửa hàng tại TP HCM và Hà Nội lần lượt ra đời, chứng minh chúng tôi đã đi đúng hướng.
- Việt Nam có nhiều người theo đuổi đam mê thời trang nhưng chỉ một số nhỏ trong đó thành công. Theo chị, vấn đề nằm ở đâu?
- Tôi thấy một số bạn hiện giờ chưa biết vượt khó. Các em làm việc không có tâm, sống nhanh, sống ảo, không nhìn thấy bản chất vấn đề và không biết mình muốn gì. Thiếu cọ xát và thiếu tính thực tế, nhiều em chỉ mới thiết kế ra một số mẫu đẹp là đã "dũng cảm" mở tiệm, làm bộ sưu tập. Mà thành công đâu đến một cách dễ dàng thế.
Câu hỏi mà tôi thường nhận được là: "Làm thế nào để trở thành một nhà thiết kế thành công khi không có vốn mạnh, không có nhiều mối quan hệ?". Tôi khuyên các em hãy bắt đầu từ những vị trí thấp hơn như làm trợ lý cho nhà thiết kế, cộng tác với các thương hiệu với vai trò giám đốc sáng tạo... Có rất nhiều thứ để các bạn cọ xát, học hỏi kinh nghiệm, chỉ là các bạn có bỏ qua được cái tôi của mình để làm hay không.
Thủy Nguyễn luôn đề cao cộng sự - những người cùng cô đi một chặng đường dài.
- Cách đây không lâu, bộ sưu tập của chị bị "tố" nhập vải Trung Quốc. Thông tin này đã ảnh hưởng thế nào đến thương hiệu của chị thời gian qua?
- Hiện tại tôi không thấy thương hiệu bị ảnh hưởng gì nên vẫn tập trung làm việc, sáng tạo và đưa ra những bộ sưu tập như bình thường. Vả lại, tôi luôn quan niệm rằng chính những việc bạn làm trong hiện tại mới định hình tương lai của bạn chứ không phải những gì đã qua. Vì vậy, tôi đã chọn cách im lặng.
Tôi thật sự không muốn bản thân mình hay thương hiệu của mình vướng vào những thị phi, những lời ra tiếng vào ồn ào. Mỗi người đều có cách nhìn nhận riêng, vì vậy, hãy cứ giữ cho mình những quan điểm đó và tôn trọng quan điểm của người khác.
- Ngoài thời trang và hội họa, những lĩnh vực nào có thể truyền cảm hứng cho chị?
- Tôi có rất nhiều sở thích, như làm phim, âm nhạc hay dạy vẽ cho trẻ em. Mọi thứ tôi làm, đa phần mang mục đích nâng cao chất lượng sống, cải thiện và kiểm soát được cuộc sống của mình hơn, giúp bản thân tự chủ và trau dồi nhiều kỹ năng sống hơn. Tôi quan niệm rằng cải thiện cuộc sống không có nghĩa là phải học những thứ quá to lớn. Dù cơ thể là vật chất hiện hữu, tinh thần của bản thân cũng quan trọng không kém. Vì vậy mà tôi ăn chay, tập thiền để tinh thần an lạc.
Thủy Nguyễn hòa quyện tình yêu hội họa và thời trang để làm nên phong cách đặc trưng.
- Tham gia trình diễn trong Vietnam International Fashion Week ngày 15/10, chị sẽ mang đến bộ sưu tập gì?
- Bộ sưu tập mà tôi sẽ diễn lấy cảm hứng từ các bức họa mang đề tài người phụ nữ Việt Nam thế kỷ 20 của các hoạ sĩ lớn của nước ta như Lê Phổ, Mai Trung Thứ, Nguyễn Phan Chánh và Bùi Xuân Phái. Với nhữngHoài cố hương, Hai thiếu nữ và Gội đầu, hình ảnh người phụ nữ Việt Nam hiện lên mảnh dẻ, yêu kiều. Bên cạnh những đường cắt, áo yếm và váy đụp thể hiện yếu tố truyền thống, các phụ kiện như mấn, quạt và giỏ đan cũng được sử dụng để truyền tải giá trị hoài cổ. Một chút truyền thống, một chút hiện đại được dung hòa, kết hợp để lột tả vẻ đẹp riêng, rất thơ của người phụ nữ Việt.
- Vì sao chị lại chọn cái tên “Lúng liếng" cho bộ sưu tập này?
- "Lúng liếng" là một từ rất gợi hình mà khi nghe đến, trong suy nghĩ mỗi người đều hiện lên hình ảnh một cô gái rất riêng. Với tôi, một cô gái lúng liếng là cô gái nữ tính, thướt tha nhưng vẫn mang chút đỏng đảnh, cá tính với những cái liếc mắt đưa tình và những bước đi uyển chuyển, điệu đà.
>> Tiếp theo
Mẫu nam béo bị hắt hủi trong làng mốt
Những chàng trai mũm mĩm không được các nhà tạo mẫu trọng dụng cả trên catwalk lẫn chiến dịch quảng cáo.
Mỗi thời kỳ, quy chuẩn về ngoại hình người mẫu lại thay đổi. Ngày nay, làng mốt quốc tế có xu hướng tôn vinh sự đa dạng, từ trẻ đến già, từ da trắng tới da màu, từ mảnh mai đến tròn trịa... Thế nhưng, điều này chỉ được áp dụng đối với phái nữ.
Trên thực tế, trong giới mẫu nam, vẫn có sự phân biệt đối xử giữa những người sở hữu thân hình mảnh mai và bụ bẫm. Chủ đề về những chàng trai bụ bẫm được chuyên trang phong cách The Cut khơi lên từ năm 2011 và nhận nhiều bàn tán, tranh luận từ các chuyên gia. Đến Tuần lễ Thời trangNew York Xuân Hè 2016 mới đây, câu hỏi "Người mẫu béo nam đang ở đâu?" vẫn chưa có lời giải đáp.
Chris Collins cho biết những người mẫu nam có vóc dáng cao lớn như anh vốn đã không được chú ý nhiều trong làng mốt chứ chưa nhắc đến các đồng nghiệp có cơ thể tròn trịa. Ảnh: Blogspot.
Làng mốt quốc tế quy định chuẩn hình thể với mẫu nam ngoại cỡ nhưng thực tế không hề sử dụng hay tạo điều kiện cho họ có "đất dụng võ".
Theo tiêu chí của các chuyên gia thời trang, người mẫu nam được coi là ngoại cỡ khi có chiều cao trên 1,85 m và cỡ quần từ 32 trở lên (tương ứng với vòng ba từ 81 cm trở lên). Để đạt "chuẩn béo", người đó còn phải có những đường cong tròn trịa ở phần vai, bụng, đùi thay vì cơ bắp săn chắc.
Tuy nhiên, hầu hết cỡ quần áo xuất hiện trên các sàn catwalk cũng như chiến dịch quảng cáo chỉ dừng ở vài con số nhất định. Việc thử đồ cho những người có thân hình to lớn gặp khá khó khăn. Người mẫu Chris Collins - gương mặt đại diện của Ralph Lauren cao 1,9 m nặng 90 kg và có vòng ba 86 cm - tâm sự: "Những bộ trang phục tôi mặc vừa vặn trên các tấm hình quảng cáo mọi người thấy thực chất đã được cắt xé rộng ra. Hầu hết nhà thiết kế hiện nay có xu hướng làm đồ phục vụ cho người trẻ và mảnh mai". Anh cho biết thêm, hiện tại không có đến một người mẫu béo nam nổi bật nào.
Những người mẫu nam có thân hình bụ bẫm vẫn không được ưu ái như các đồng nghiệp sở hữu cơ thể tiêu chuẩn. Ảnh: Pinterest.
Giới tạo mẫu vốn không mặn mà với việc nới rộng kích cỡ quần áo trên sàn catwalk và chiến dịch quảng cáo. Kéo theo đó, nhu cầu thuê người mẫu nam béo gần như không có. Hai nhà thiết kế Timo Weiland và Alan Eckstein khẳng định điều này. Alan Eckstein cho biết việc vượt quá ranh giới quy định của ngành công nghiệp sẽ khiến hãng không thể nhắm tới khách hàng mục tiêu. "Nếu tổ chức một show thời trang với người mẫu đủ kích thước, nó sẽ khiến mọi người chú ý đến nhân vật trình diễn mà quên mất sản phẩm. Đó là vấn đề rất nan giải", nhà thiết kế nói.
Timo Weiland tiếp lời: "Những người có cơ thể cao lớn rất nhiều nhưng họ không cần thiết phải trình diễn trên sàn catwalk".
Ngoài ra, trước khi được các nhà thiết kế để mắt, những người mẫu béo phải "vượt ải" của các công ty quản lý. Hầu hết quy chuẩn về tỷ lệ, số đo cơ thể được đặt ra trong nhiều năm nay chỉ dừng lại ở chuẩn "cao, gầy" và chưa có dấu hiệu thay đổi. Nói cách khác, những người đàn ông có cơ thể tròn trịa mỗi khi muốn "đầu quân" cho làng mốt đều bị loại từ vòng đầu.
Mới đây, Josh Ostrovsky - một blogger nổi tiếng với việc chế ảnh hài trên mạng xã hội - đã trở thành người mẫu nam béo đầu tiên sau khi đầu quân cho một hãng quản lý là One Management. Tuy vậy, sức ảnh hưởng của sự kiện này đến làng mẫu ra sao vẫn cần chờ thời gian để trả lời.
Không ít đấng mày râu có thân hình tròn trịa muốn nhìn thấy mình trên các chiến dịch quảng cáo thời trang. Ảnh: Wordpress.
Jessica Kane, biên tập viên của tạp chí Skorch kiêm blogger thời trang ngoại cỡ nổi tiếng, trong một cuộc phỏng vấn từng tâm sự đàn ông nói chung và chồng cô nói riêng rất quan tâm đến hình ảnh cơ thể. Không ít lần họ thấy mất tự tin nhìn những mẫu nam khoe cơ thể săn chắc trên các chiến dịch quảng cáo.
Bruce Sturgell, biên tập viên sáng lập Chubstr - website phong cách sống cho đàn ông béo - cho biết: "Tôi nói chuyện với đấng mày râu mỗi ngày và họ nói rằng muốn nhìn thấy những người giống mình trên các phương tiện truyền thông nhiều hơn. Họ là những người có thu nhập tốt, có sở thích riêng biệt nhưng giới thời trang đang bỏ qua họ".
Còn Zach Rosenberg - một trong những cây viết tiên phong trong phong trào ủng hộ đàn ông có cơ thể "Dad Bod" (bụ bẫm, tròn trịa giống các ông bố) - cho rằng phái mạnh cần tích cực hơn trong việc kêu gọi thay đổi nhận thức. Chỉ như vậy, các mày râu mới nhìn thấy bóng dáng mình trên các phương tiện truyền thông đại chúng thay vì những hình mẫu khó chạm tới.
>> Tiếp theo
Những quý ông U50-60 độc thân của làng giải trí Hoa ngữ
Hà Gia Kính không có ý định lập gia đình trong khi Châu Tinh Trì cho rằng ông không còn cơ hội lấy vợ.
Sau khi chia tay người mẫu Hùng Đại Lâm năm 2013, Quách Phú Thành bị đồn cặp kè một số người đẹp song tài tử không phản hồi. Khoảng thời gian mới chia tay Đại Lâm, Thiên vương Hong Kong từng gây tranh cãi khi so sánh "chuyện tình cảm cũng giống như đi giày, không vừa chân thì nên đổi đôi khác".
Những năm gần đây Phú Thành tiếp tục gặt hái thành công trong sự nghiệp. Các phim mới ra mắt như "Tây du ký: Đại náo thiên cung", "Đạo sĩ hạ sơn"... đều tạo được sự chú ý. Ngoài ra, ngôi sao 50 tuổi thường xuyên tổ chức đêm nhạc.
Từ chàng thanh niên thư sinh, văn nhã, những năm qua Tô Hữu Bằng xây dựng hình ảnh quý ông từng trải, góc cạnh. Sự nghiệp của anh cũng có bước tiến triển mới với vai trò nhà sản xuất và đạo diễn. Hữu Bằng cho biết anh không muốn lấy vợ chỉ để hoàn thành nghĩa vụ đời người. Nếu "một nửa" không xuất hiện, anh sẽ không miễn cưỡng kết hôn. Tài tử sinh năm 1973 cũng không quá khao khát có con. Nhiều năm qua, "Ngũ A Ka" không vướng tin đồn tình cảm nào.
Ở tuổi 45, Cổ Thiên Lạc giữ được phong độ và sức hút riêng biệt nhờ vẻ nam tính cùng diễn xuất vào độ chín muồi. Các phim mới của anh như "Mê thành", "Bao la vùng trời", "Đơn thân nam nữ 2", "Tảo độc", "Thiết thính phong vân 3"... đều được khán giả đón nhận. Thiên Lạc được đánh giá là đại diện tiêu biểu của làng phim Hong Kong hiện nay. Như Tô Hữu Bằng, anh không hề vướng tin đồn tình ái và cho biết mình vẫn chưa tìm được người phù hợp.
So với thời đóng "Trùng Khánh sâm lâm", "Thập diện mai phục"... Kim Thành Vũ vẫn giữ nét lãng tử song thâm trầm, chững chạc hơn. Tại buổi họp báo phim "Thái Bình Luân" cuối năm 2014, Thành Vũ khẳng định anh còn độc thân. Ở tuổi tứ tuần, nam diễn viên ít đóng phim, ít tham gia sự kiện. Khi không làm việc, anh gặp gỡ bạn bè, ra nước ngoài chơi hay đọc sách.
Sang tuổi ngũ tuần, Châu Tinh Trì thôi đóng phim và chuyển sang làm đạo diễn, nhà sản xuất. So với thập niên 1990 - 2000, hiện ông vẫn được mệnh danh là "nam châm phòng vé". Trải qua một vài mối tình không đi đến kết quả, Châu Tinh Trì kết luận rằng đường tình duyên của ông không đẹp. Trong lần phỏng vấn gần đây, "Vua hài" nói ông còn độc thân. Ông không đặt điều kiện gì đặc biệt khi chọn bạn gái mà chỉ cần hợp ý nhau là đủ. Một lần khác, Tinh Trì lại nói ông đã có tuổi, có lẽ không còn cơ hội lấy vợ.
Từ khi tạo tài khoản mạng xã hội Weibo, Hà Gia Kính thường xuyên đăng ảnh tự chụp, ảnh gặp gỡ người hâm mộ khi tham gia sự kiện. Ở tuổi 56, "Triển Chiêu" nhận nhiều lời khen ở vẻ trẻ trung, năng động. Những năm qua anh ít đóng phim mà tập trung kinh doanh. Hà Gia Kính từng cho biết anh không có ý định lấy vợ, sinh con.
>> Tiếp theo
'Mẹ Rồng' Emilia Clarke là 'Mỹ nhân đương đại sexy nhất năm'
Diễn viên phim "Game Of Thrones" giành danh hiệu "Sexiest Woman Alive" trong cuộc bình chọn thường niên của tạp chí Esquire.
Emilia Clarke là mỹ nhân thứ 12 được tạp chí nổi tiếng dành cho đàn ông vinh danh. Những người đẹp từng nhận danh hiệu này là Penelope Cruz, Scarlett Johansson (hai lần, năm 2013 và 2006), Mila Kunis, Rihanna, Minka Kelly, Halle Berry, Kate Beckinsale, Charlize Theron, Angelina Jolie và Jessica Biel.
Tạp chí Esquire thực hiện một bộ hình gợi cảm của nữ diễn viên nhân dịp trao danh hiệu này cho cô.
Hồi tháng 9, Emilia Clarke cũng được tạp chí GQ vinh danh là "Người phụ nữ của năm".
Giám đốc dự án của tạp chí Esquire, Lisa Hintelmann, cho biết: "Emilia Clarke có vai diễn khó quên trong series phim truyền hình Game of Thrones và giành được nhiều bình chọn nhất từ các phóng viên".
Trước khi đến với vai diễn "Mẹ Rồng" Daenerys Targaryen trong loạt phim ăn khách của kênh HBO, ít người biết tới tên tuổi của Emilia Clarke.
Cô thậm chí còn không có tên trong danh sách bình chọn của Esquire cho đến khi được giới thiệu.
Lisa Hintelmann giải thích: "Người giới thiệu phải nói với giám đốc dự án bình chọn rằng: 'Tôi biết tiêu chuẩn cho hạng mục này là các người đẹp phải cao, tóc vàng sexy. Tôi biết cô ấy thấp, người tròn mập và tóc nâu. Nhưng tôi muốn mọi người hãy một lần ngắm cô ấy'".
Diễn viên của phim "Terminator: Genisys" cho biết cô rất khó khăn khi ăn mặc mát mẻ chụp ảnh cũng như thực hiện các cảnh nóng trên phim.
Nữ diễn viên sinh năm 1986 sở hữu chiều cao khiêm tốn - 1,57m.
Trong năm 2016, Emilia xuất hiện trong hai phim điện ảnh mới là Voice from the Stone và Me Before You.
>> Tiếp theo
Song Seung Hun thăm quê nhà Lưu Diệc Phi
Tài tử Hàn Quốc cùng Diệc Phi và mẹ của nữ diễn viên thăm thú một số địa điểm ở Vũ Hán nhân chuyến công tác của cặp sao.
Ifeng đưa tin thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) là điểm đến cuối cùng trong chiến dịch quảng bá phim Tình yêu thứ ba của Lưu Diệc Phi - Song Seung Hun. Tới đây, ngoài công việc, Seung Hun có cơ hội tìm hiểu về quê hương của bạn gái.
Hai mẹ con Lưu Diệc Phi và Song Seung Hun ở Vũ Hán.
Sau khi hoàn tất công việc, Diệc Phi đưa Song Seung Hun gặp gỡ mẹ của cô - bà Lưu Hiểu Lợi. Cả ba tới một số điểm vui chơi thư giãn ở quê nữ diễn viên. Sang ngày tiếp theo, một mình bà Hiểu Lợi đưa Song Seung Hun tới một quán trà, trò chuyện riêng với bạn trai của con gái. Sau cuộc gặp này, Song Seung Hun bay về Hàn Quốc còn hai mẹ con Diệc Phi về Bắc Kinh.
Lưu Diệc Phi - Song Seung Hun công khai tình cảm hồi tháng 8. Ban đầu, cặp sao bị nghi tạo sự chú ý để quảng bá phim đóng chung là Tình yêu thứ ba. Tuy nhiên, cả hai khẳng định họ nghiêm túc trong mối quan hệ. Gần đây, Diệc Phi đáp chuyến bay sang Hàn Quốc, được cho là để chúc mừng sinh nhật bạn trai.
>> Tiếp theo
Công ty Venus bị phạt vì tuyển người mẫu trái phép
Buổi casting do công ty Venus và một đối tác truyền hình đang diễn ra thì bị đình chỉ vì không có giấy phép tổ chức.
Vừa qua, đại diện công ty giải trí Sao Kim (Venus) có buổi làm việc với thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP HCM về việc: chương trình tìm kiếm người mẫu trẻ của đơn vị này đồng tổ chức với một đối tác truyền hình bị công an đình chỉ, lập biên bản.
Sau buổi này, Thanh tra Sở kết luận công ty Venus tổ chức casting người mẫu không xin phép, casting người mẫu vị thành niên và gây rối trật tự công cộng. Còn đối tác đồng tổ chức chương trình bị phạt vì ghi hình không giấp phép. Sắp tới, cơ quan chức năng sẽ ra mức phạt cụ thể cho cả hai đơn vị này.
Poster quảng bá cho buổi casting có hình ảnh người mẫu Ngọc Trinh và các gương mặt nổi bật của công ty Venus.
Bà Minh Phương - Giám đốc điều hành công ty Venus cho biết vào ngày 11/10, chương trình "Việt Nam New Face Casting" diễn ra tại một địa điểm ở quận 7, TP HCM.Có hơn 200 bạn trẻ tại TP HCM và vài tỉnh thành đến casting. Mỗi thí sinh đi casting có người thân theo ủng hộ cộng thêm đám đông hiếu kỳ đến xem khiến không gian địa điểm diễn ra chương trình có phần lộn xộn.
Khi chương trình đang tiến hành, công an phường Tân Phong, quận 7 đến đề nghị dừng vì sự kiện có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Sau đó, đại diện Thanh tra Sở cũng có mặt để lập biên bản vụ việc.
"Lúc đó, chúng tôi chỉ mới vừa phát đơn cho thí sinh điền thông tin cá nhân chứ còn chưa kịp thu lại để đọc thông tin này thì đã bị công an tạm dừng. Khi bị lập biên bản, cơ quan chức năng cho rằng chúng tôi tổ chức cuộc thi người mẫu trái phép. Tôi đã không đồng ý ký vào biên bản vì đây không phải là cuộc thi, không có trao giải mà chỉ là tuyển chọn gương mặt triển vọng để đào tạo người mẫu. Sau đó, phía Thanh tra Sở đồng ý sửa lại chi tiết này trong biên bản phạt", bà Minh Phương kể.
Chương trình "Việt Nam New Face Casting" được phát động từ khoảng cuối tháng 9. Theo ban tổ chức những thí sinh tham gia có cơ hội đến Hàn Quốc và được đào tạo trở thành người mẫu của khu vực châu Á.
>> Tiếp theo
NSND Lê Khanh - cô đơn như Đan Thiềm và điên không giống ai
Trên con đường tới đỉnh cao sự nghiệp, "nữ hoàng sân khấu" Lê Khanh mang nỗi cô đơn như nhân vật trong "Vũ Như Tô" và một sự dữ dội giấu dưới vẻ ngoài mong manh.
Nhắc tới người Hà Nội, trong nhiều vóc dáng, gương mặt hiện ra, thể nào cũng có Lê Khanh. Những người yêu mến cô cũng không quên một Lê Khanh đài các, u hoài trong bộ phim Người Hà Nội chuyển thể từ tiểu thuyết Phố của nhà văn Chu Lai. Mở đầu phim, Lê Khanh mặc chiếc áo dài trắng cổ xưa, nhẹ bước giữa khu vườn một ngày trở gió, khi những câu hát trong bài Chị tôi của Trọng Đài qua giọng hát Mỹ Linh vang lên: "Thế là, chị ơi, rụng bông hoa gạo. Ô hay, trời không nín gió cho ngày chị sinh".
Gặp Lê Khanh cũng trong một ngày Hà Nội trở gió, cô mặc váy màu ghi, áo thun dài tay, choàng khăn mỏng màu xanh nhạt. Vẫn là một Lê Khanh quý phái, nhẹ nhàng, có chăng trên gương mặt đã nhiều hơn "nét buồn vui bốn mùa trăn trở". Tại Nhà hát Tuổi trẻ, sau khi đợi cô giám sát buổi tập vở Công lý không gục ngã với vai trò trợ lý đạo diễn, cuộc trò chuyện bắt đầu lúc nhập nhoạng chiều, có nụ cười và nước mắt rơi vội của Lê Khanh khi nói về nghiệp diễn.
NSND Lê Khanh.
Sự nghiệp Lê Khanh gắn liền hàng trăm vai diễn sân khấu cùng nhiều phim điện ảnh và truyền hình. Cô là trường hợp hiếm hoi được phong danh hiệu "Nghệ sĩ Nhân dân" khi còn trẻ tuổi. Con đường nghệ thuật cùng nền tảng gia đình khiến người ngoài nhìn vào có thể nghĩ, với Lê Khanh, vinh quang đến thật dễ dàng.
"Nếu tôi không lao động một cách nghiêm túc, không hết mình, không đau đáu, không đam mê vật vã, hy sinh - cái sự hy sinh đôi khi có phần khác người - thì mọi người cũng chẳng biết tôi là ai", Lê Khanh nói.
Nghệ sĩ kể lúc mới chào đời cô bị sinh thiếu tháng. "Tôi nặng 1,6 kg, ra khóc một hồi thì được 1,7 kg, dài 32 cm, lại bị ngạt nên người thâm tím. Nhờ các bác sĩ tận tình, khéo léo, đánh thức sinh linh nhỏ bé thì mới có Lê Khanh ngồi nói chuyện ở đây. Khi lớn lên, đất nước chiến tranh, bố mẹ tôi cùng là nghệ sĩ cứ lênh đênh khắp nơi biểu diễn, mang theo cả cô con gái nhỏ. Sức đề kháng của tôi rất kém. Đếm được cũng đã ba lần thoát chết và không biết bao nhiều lần suýt chết trong tuổi thơ ấu đi theo mẹ trên hành trình nghệ thuật của bà", nghệ sĩ kể.
Lớn lên mong manh, yếu đuối nhưng Lê Khanh nỗ lực học hỏi, theo đuổi nghề mà không ỷ lại có bố mẹ làm nghệ thuật. Có gia đình riêng, cô lại hy sinh thời gian cho chồng con vì vai diễn. Lê Khanh kể có lần mới sinh con, đi quay phim có cảnh phải lội xuống nước giữa mùa đông, nghệ sĩ không quản ngại. Khi trở về ôm con cho bú, đột nhiên thấy con khóc ngằn ngặt, cô mới phát hiện mình đã mất sữa. Nhớ tới đây, nghệ sĩ rơi nước mắt.
Lê Khanh đã hóa thân nhiều nhân vật từ hiện đại tới cổ điển, từ những vai trẻ con, ăn mày tới nhiều vai chính kinh điển. Biên độ làm nghề của cô mỗi ngày một mở rộng: từ bi kịch, tâm lý chính luận tới hài kịch. Nữ nghệ sĩ kể giai đoạn đầu, với hình hài mỏng manh, Lê Khanh hay vào các vai đào thương. Năm 1986, cô tham gia vở Chim sơn ca về nữ anh hùng JanĐa của nước Pháp. "Vai diễn hội đủ mọi tính cách của người phụ nữ, từ nhút nhát tới bạo dạn, linh hoạt, hóm hỉnh, ranh mãnh, dần dần vì nhiệm vụ cao cả nên mới trưởng thành và có được kết quả. Điều này rất đời thường, logic và rất giống lộ trình nghệ thuật của tôi", Lê Khanh nói.
Vai diễn JanĐa cũng thay đổi quan niệm làm phim của Lê Khanh, không chỉ giới hạn trong những vai yếu mềm, mong manh, dễ vỡ. Từ đây, Lê Khanh đến với những vai trái chiều, tâm lý phức tạp, tiếp nữa là những vai hài.
NSND Lê Khanh thừa nhận nhiều lúc cô thấy cô đơn trong nghề."Cô đơn nó là chính tôi, bởi tôi luôn đòi hỏi mọi thứ rất cao. Đôi khi tôi cảm thấy lạc lõng trong quan điểm sáng tạo nghệ thuật. Cái mình cần mọi người không cho cần thiết đến thế, cái mình lo mọi người không lo đến thế".
Lê Khanh kể, năm 1995 cô đóng Đan Thiềm, cung nữ bị ruồng bỏ trong vở kịch Vũ Như Tô của cố nhà văn Nguyễn Huy Tưởng. Là một phụ nữ con nhà tri thức, có tâm hồn cùng tấm lòng biệt nhỡn liên tài, Đan Thiềm cảm được bi kịch của kiến trúc sư Vũ Như Tô, khích lệ ông không bỏ phí tài năng. Lê Khanh kể khi Vũ Như Tô nhìn mặt Đan Thiềm lần đầu, ông hiểu sai về cung nữ.
"Vũ Như Tô nói: 'Cái thứ cung nữ mắt thâm quầng thế kia chắc cũng chỉ say đắm trong túy hương mộng cảnh'. Đan Thiềm trả lời: 'Không, đôi mắt thâm quầng này là do những lúc thức khi người ngủ, khóc khi người cười, thương khi người ghét'. Chữ cô đơn tôi nói đến chính là nằm trong câu nói này. Mỗi một năm nhìn nhân tình thế thái, cuộc sống, đời người, xã hội và vũ trụ, nước mình và các nước bạn, tôi càng thấy câu này sâu sắc. Đôi khi mình nhìn thấy những nghịch cảnh trong cuộc sống, có lẽ cũng do mình quá nhạy cảm".
Nguyễn Huy Tưởng viết: "Cầm bút chẳng qua cùng một bệnh với Đan Thiềm". Còn với Lê Khanh, có thể nói diễn xuất chẳng qua cùng một bệnh.
Nghệ sĩ Lê Khanh thổ lộ nhiều lúc cô thấy cô đơn trong nghề.
Cô cũng thừa nhận mình là một kẻ điên trong nghệ thuật. Sau khi khám phá nhiều ngóc ngách của bản thân trong diễn xuất, nghệ sĩ tiếp tục học nghề đạo diễn ở tuổi không còn trẻ. Lê Khanh kể cô từng thi trượt đạo diễn, do gặp đề văn về bài Bên kia sông Đuống mà cô đã làm không giống một bài văn mẫu nào. Sau đó, cô được báo trượt với một điểm cho công viết bài. "Tôi cười không ngừng khi biết tin. Đó là điều tôi biết trước vì cái sự không giống ai của mình".
Cô thi lại năm sau và đỗ, rồi tốt nghiệp loại xuất sắc. Lê Khanh tiếp tục học lên thạc sĩ để đi dạy. Cô từ chối nhận đặc cách không phải thi cao học nhờ có danh hiệu NSND. Năm ngoái, cơ quan cử người đi tu nghiệp bốn tháng ở nước ngoài, cô lại xin đi trong khi nhiều người cười. "Tôi thấy ngạc nhiên lắm. Ở nước ngoài, người ta đến già vẫn còn học không ngừng nghỉ. Còn ở mình mới trên 50 tuổi đã bảo học làm gì".
Đa mang trong nghệ thuật nhưng vẹn toàn trong hôn nhân
Người làm nghệ thuật không tránh khỏi cuộc sống gia đình bị ảnh hưởng. Kết thúc công việc buổi chiều ở nhà hát lúc gần 17h, mải trò chuyện, nữ nghệ sĩ quên mất phải về nhà đưa tiền cho con đóng học thêm buổi tối, cô cuống quýt gọi điện hết cho mẹ đẻ ở cạnh nhà - NSND Lê Mai - đến người giúp việc rồi hàng xóm và chỉ thở phào khi chồng cô đã kịp về nhà. Qua điện thoại, Lê Khanh lại thông báo với chồng: "Mẹ ở lại làm xuyên ca tối nhé" (Bố - mẹ là cách họ xưng hô với nhau).
"Nhiều người hỏi tôi đi nhiều thế còn gia đình thì sao? Tất cả là do mình khéo thu xếp. Vợ chồng tôi bằng mọi giá vẫn cố gắng dành thời gian cho nhau. Sáng vợ chồng dậy sớm tiễn con đi học, ăn sáng với nhau, khuya về thì ngủ muộn, giao lưu với con học ở xa. Chúng tôi cũng hay kết hợp, một người đi công tác thì người kia thu xếp đi cùng. Ngày vui, lễ Tết hay những dịp quan trọng của gia đình, tôi hầu như cố gắng không bỏ qua bất cứ công đoạn nào. Tôi làm mọi thứ phức tạp nhất của một ngày lễ cổ truyền cần có".
Lê Khanh luôn miệng nói rằng mình may mắn, có được người chồng - đạo diễn Phạm Việt Thanh - chia sẻ và hỗ trợ. Cả hai đến với nhau khi cùng làm chung nhiều bộ phim như Săn bắt cướp, Dòng sông hoa trắng... "Chúng tôi gặp nhau trong công việc. Ở ngoài tôi có thể ngại phiền, hay nhìn trước, nhìn sau giữ ý nhưng trong nghệ thuật tôi lại rất mạnh dạn, hay nói lên yêu cầu của mình. Đòi hỏi sáng tạo của tôi luôn khác người, khắt khe, nếu không được như ý mình tôi làm không thấu đáo. Anh là quay phim, có thể chia sẻ được với tôi những ý tưởng nghệ thuật đó", cô nói.
Gia đình luôn tin tưởng, hỗ trợ để Lê Khanh toàn tâm toàn ý cho nghệ thuật. Trong hình là Lê Khanh và chồng - đạo diễn, nhà quay phim Phạm Việt Thanh - tại Liên hoan phim quốc tế Việt Nam 2010.
Nắm được điểm yếu của người đẹp là lãng mạn và ủy mị, Phạm Việt Thanh tỏ tình bằng những lá thư có khi dài tới 35 trang. "Anh ấy viết rất nhiều, lần nào đi quay về tôi cũng giở ra đọc rồi lại cất dưới gối. Sống cùng đoàn phim, cô Trà Giang thấy vậy cứ hỏi: 'Mày đọc gì mà nhiều thế'. Tôi trả lời: 'Con đọc kịch bản'. Nhiều năm sau này cô Trà Giang thú nhận: 'Tao thấy nghi nghi nên đã đọc lén kịch bản của mày, hóa ra tao bị lừa", Lê Khanh bật cười khi nhớ lại kỷ niệm vui.
Yêu nhau bốn năm, kết hôn năm 1992, hai con của họ năm nay đều đã ở độ tuổi 18, 20. Giờ đây không còn viết thư tay nhưng vợ chồng cô vẫn nhắn tin cho nhau hàng ngày. "Chúng tôi vẫn viết cho nhau khi đi xa. Chỉ một tin nhắn thôi như bố đến rồi nhé, mẹ yên tâm, mẹ ăn cơm chưa, bố đến một nơi đẹp quá, ước gì có mẹ ở đây, cũng là một bức thư quan tâm chia sẻ. Nó trở thành một nét văn hóa ứng xử trong gia đình".
Cuộc sống của Lê Khanh ở tuổi ngoài 50 dường như viên mãn. Gia đình riêng hạnh phúc, biết cách tận hưởng từng giây phút của cuộc sống. Cô xa dần sân khấu để nhường đất diễn và dìu dắt những thế hệ tiếp theo. Nghệ sĩ chia sẻ trong bất cứ hoàn cảnh, chìa khóa của cô là sự lạc quan. "Phải thi vị hóa cuộc sống thì ta mới đủ sức vượt qua những nhọc nhằn, chông gai, trắc trở ở đời".
Nhìn Lê Khanh nhẹ nhàng, thanh thoát nhưng cô nói rằng mình là người "nhàn bên ngoài còn bận bên trong". Người phụ nữ Hà Nội ấy luôn mang theo những đau đáu rất đời thường như làm thế nào để Hà Nội ít rác hơn, con người đi đứng, nói cười có văn hóa, văn minh, sánh được với thế giới. Đó cũng là tâm huyết của Lê Khanh với nghệ thuật, với cuộc đời.
>> Tiếp theo
Chuyện hợp tan của các hot girl Việt
Câu chuyện Midu rạn nứt tình cảm với đại gia Phan Thành hay Quỳnh Chi giành giật quyền nuôi con với chồng gây chú ý trong công chúng.
Midu và Phan Thành
Midu và đại gia Phan Thành từng được coi là bộ đôi "trai tài, gái sắc" của showbiz Việt.
Midu tên thật là Đặng Thị Mỹ Dung, sinh năm 1989. Cô được biết đến với nhiều vai trò như hot girl, người dẫn chương trình, người mẫu, diễn viên... Midu từng tham gia một số bộ phim điện ảnh và truyền hình gồm Mùa hè lạnh, Thiên mệnh anh hùng, Con trai con gái... Suốt 2014, cô gần như không tham gia bất cứ hoạt động nghệ thuật nào. Đến cuối năm, người đẹp bất ngờ đính hôn với bạn trai.
Bạn trai của Midu là Phan Thành. Anh từng theo học thạc sĩ Quản trị kinh doanh ở Mỹ, là con của một gia đình trong giới kinh doanh. Ngoài sở hữu khu mua sắm và nhà hàng sang trọng ở TP HCM, Phan Thành còn nắm trong tay hàng chục xế hộp giá vài tỷ đồng mỗi chiếc. Sau khi công khai mối quan hệ, bộ đôi thường xuyên thể hiện tình cảm trước công chúng. Không chỉ đưa đón bạn gái đến các sự kiện, Phan Thành còn làm thơ tặng Midu nhân sinh nhật.
Đến gần giữa tháng 10, tin đồn Midu và Phan Thành rạn nứt tình cảm rộ lên. Trên trang cá nhân, Midu chia sẻ những dòng tâm trạng khiến người hâm mộ nghĩ tới việc bạn trai cô đang ngoại tình. Thậm chí, một nguồn tin còn đưa ra chứng cứ Phan Thành chu cấp tiền tỷ cho "người thứ ba" để mua nhà.
Tuy vậy, trong một cuộc phỏng vấn mới đây, cô gái được cho là người chen chân vào mối quan hệ giữa Midu và Phan Thành khẳng định họ mới chỉ quen nhau được hai tuần rổi chia tay. Về phần mình, Midu quyết định giữ im lặng.
Quỳnh Chi và Trần Văn Chương
MC Quỳnh Chi và chồng cũ từng khiến báo giới tốn giấy mực sau khi giành quyền nuôi con sau ly hôn.
Cách đây vài năm, Quỳnh Chi nổi lên với nhiều công việc như MC truyền hình, người mẫu ảnh, diễn viên trong các MV ca nhạc... Năm 2012, cô lên xe hoa với doanh nhân Trần Văn Chương, con trai của đại gia thủy sản Diệu Hiền. Đám cưới của "hot girl" gây chú ý bởi hình ảnh dàn siêu xe đón dâu diễu hành trên đường phố Cần Thơ.
Từ khi về làm dâu nhà đại gia, Quỳnh Chi không tham gia các hoạt động nghệ thuật. Thỉnh thoảng, cô mới dự các sự kiện nhỏ do những người bạn thân quen tổ chức. Nhưng sau ba năm chung sống, đến giữa 2015, Quỳnh Chi đơn phương nộp đơn xin ly hôn.
Trong một cuộc phỏng vấn, người đẹp từng tâm sự: "Kỳ thực, không có cuộc sống hôn nhân nào là dễ dàng cả... Sau ba năm lập gia đình, tôi nhận ra rằng, trong cái khổ luôn xen cái sướng và ngược lại". Quỳnh Chi cho biết việc ly hôn có khởi nguồn từ việc không hợp với mẹ chồng. Trong khi đó, Văn Chương chỉ đứng ngoài mỗi khi xảy ra "chiến tranh" giữa hai người phụ nữ, khiến người đẹp cảm thấy không thể tiếp tục cam chịu.
Sau khi được tòa án cho phép nuôi con, Quỳnh Chi không nhận được tín hiệu tích cực nào từ nhà chồng. Lúc ấy, Trần Văn Chương có viết tâm thư gửi báo chí tố vợ chính là người rời nhà chồng, bỏ lại con trai để thực hiện hoài bão trong nghề nghiệp trong khi gia đình anh phá sản, không đủ điều kiện tài chính giúp cô. Anh cũng từng đấu tranh với mẹ để được vợ chăm sóc con trai như ý muốn nhưng Quỳnh Chi lại là người mải mê kiếm tiền, không ở bên con như lời hứa. Thất vọng trước hành động của vợ, anh Chương mới kiên quyết đón con về nhà nội. Quỳnh Chi chọn cách im lặng,không muốn đôi co với chồng mà chỉ muốn sớm gặp con.
Không lâu sau, cô tuyên bố không giành quyền nuôi con với chồng nữa. Quỳnh Chi thừa nhận mình thiếu kiềm chế cảm xúc trong cách xử lý khủng hoảng hôn nhân. Người đẹp đã cùng gia đình chồng ngồi bàn bạc, đưa ra cách giải quyết chuyện nuôi con.
Diệp Bảo Ngọc và Thành Đạt
Diệp Bảo Ngọc và diễn viên Thành Đạt có một con trai.
Diệp Bảo Ngọc sinh năm 1993 ở TP HCM. Cô từng là người mẫu teen có tiếng. Năm 2011, Bảo Ngọc giành giải nhất cuộc thi Người đẹp Phụ nữ Thời đại. Năm 2012 khi sự nghiệp nghệ thuật đang lên, cô bất ngờ lên xe hoa với diễn viên Thành Đạt.
Sau đám cưới, Bảo Ngọc thường xuyên chia sẻ khoảnh khắc hạnh phúc giữa hai vợ chồng. Họ có một con trai. Nhưng đến đầu năm 2015, tin đồn vợ chồng Bảo Ngọc ly hôn xuất hiện, người đẹp im lặng trong một thời gian dài.
Tháng 9 vừa qua, cô xác nhận thông tin chia tay. Bảo Ngọc tâm sự khi chung sống, vợ chồng cô không hợp nhau và thường xuyên xảy ra xích mích, không thể giải quyết được. Cô quyết định kết thúc để tâm hồn con trai không bị tổn thương dù đã mất 6-7 tháng để suy nghĩ.
Giờ trở thành mẹ đơn thân, cô tham gia đóng phim và kinh doanh để nuôi con. Hai mẹ con cô cũng đỡ vất vả hơn vì ở chung với ông bà ngoại của bé. Diệp Bảo Ngọc cũng tiết kiệm được một số tiền để lo cho con trong tương lai. Trong khi đó, cô vẫn giữ được mối quan hệ bạn bè với chồng cũ.
Đăng nhận xét