Thị trường giải trí Việt Nam đang phát triển rầm rộ là mảnh đất màu mỡ mà các công ty giải trí nước ngoài nhăm nhe hướng đến. Từ đầu năm đến nay, Vbiz đã chào đón sự xuất hiện của một số công ty giải trí đến từ Hàn Quốc, quốc gia sở hữu ngành công nghiệp giải trí có sức ảnh hưởng lớn nhất tại châu Á
Cách đây không lâu, vào ngày 26-5, thị trường âm nhạc Việt đã xuất hiện một nhóm nhạc nữ mới toanh – LIME, gồm 4 cô gái bước ra từ cuộc thi Ngôi sao Việt 2014. Điều đáng chú ý là các thành viên của LIME trước khi chính thức ra mắt khán giả đã được đưa sang Hàn Quốc đào tạo chuyên nghiệp từ thanh nhạc, vũ đạo cho đến kỹ năng sống theo đúng bài bản của ngành công nghiệp giải trí ở nước sở tại. Toàn bộ quá trình thực hiện single debut Đừng vội (Take it slow) của nhóm cũng được thực hiện tại Hàn Quốc và mang đậm phong cách Kpop.
Nhóm nhạc nữ LIME ra mắt vào ngày 26-5 vừa qua được đào tạo theo tiêu chuẩn và công nghệ Hàn Quốc
Không ít khán giả nhầm tưởng rằng LIME là “gà” của một công ty giải trí Việt Nam nhưng chạy theo thị hiếu yêu thích Kpop của khán giả Việt. Thực ra, đơn vị chủ quản của LIME chính là V&K Entertainment, một công ty giải trí đến từ Hàn Quốc. Đây cũng là đơn vị đã đảm nhận tổ chức vòng casting nhằm tìm kiếm những tài năng âm nhạc trẻ Việt Nam cho chương trình Ngôi sao Việt 2014 phát sóng trên kênh VTV3 trước đó. V&K Entertainment chỉ phải nhờ đến sự hỗ trợ truyền thông của công ty E.Việt để mang hình ảnh của LIME đến gần hơn với khán giả Việt Nam.
Đại diện đơn vị chủ quản của LIME – V&K Entertainment (bìa trái) có mặt tại buổi họp báo ra mắt nhóm đã thay mặt nhóm trả lời hầu hết các câu hỏi từ báo giới Việt Nam
Sau cuộc “tấn công” của V&K Entertainment, JNU Group trực thuộc JNU Global Hàn Quốc cũng đã chính thức “đổ bộ” vào thị trường Việt Nam vào ngày 15-7. Một trong những hoạt động nổi bật nhất của JNU Group là đầu tư ở lĩnh vực giải trí, thông qua JNU Entertainment. Tại thị trường Việt Nam, JNU Entertainment sẽ tìm kiếm, đào tạo và quản lý nghệ sĩ (ca sĩ, diễn viên, MC…) đồng thời tổ chức các chương trình biểu diễn theo tiêu chuẩn và công nghệ Hàn Quốc.
Tại buổi lễ ra mắt, JNU Entertainment đã trình làng một số “thực tập sinh” người Việt tuy là những gương mặt còn rất trẻ, rất mới mẻ nhưng cũng rất giàu tiềm năng phát triển hiện đang được JNU Entertainment đào tạo
Ca sĩ trẻ Dino là một trong những “thực tập sinh” nổi bật mà JNU Entertainment đang đào tạo
Các “thực tập sinh”sau khi hoàn thành khóa đào tạọ không chỉ có cơ hội hoạt động ở thị trường trong nước mà còn được nhận chứng chỉ từ Hiệp hội âm nhạc thực tiễn Hàn Quốc và tham gia Asian Music Festival được tổ chức thường kỳ tại Hàn Quốc, Việt Nam và các nước châu Á khác.
Nếu V&K Entertainment đồng hành cùng cuộc thi Ngôi sao Việt thì JNU Entertainment đảm nhận casting tại 6 quốc gia Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam cho chương trình Catching the dream (Chinh phục ước mơ) của Hàn Quốc phát sóng trên kênh VTV3. Ngoài ra, JNU Entertainment còn đang thực hiện kế hoạch tìm kiếm các nhân tố phù hợp để thành lập một nhóm nhạc nam theo chuẩn Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.
Thị trường giải trí Việt Nam vốn đã phát triển sôi động và cạnh tranh trong một thập niên qua nhưng vẫn còn rất nhiều những tài năng tiềm ẩn chưa được khai phá. Đó là lý do các công ty giải trí nước ngoài, đặc biệt là Hàn Quốc, quốc gia sở hữu ngành công nghiệp giải trí có sức ảnh hưởng lớn nhất tại châu Á hiện nay đã không bỏ lỡ cơ hội đầu tư vào mảnh đất màu mỡ này.
Với kinh nghiệm hoạt động lâu năm và nền tảng tài chính tốt, các công ty giải trí của “xứ sở kim chi” có nhiều ưu thế để giành thắng lợi trên thị trường giải trí Việt Nam. Đây là thách thức nhưng cũng là động lực để các công ty giải trí trong nước củng cố hoạt động từ chất lượng đào tạo cho đến công nghệ “lăng xê”, mang đến cho khán giả trong nước những nhân tố và sản phẩm giải trí vừa đáp ứng tốt thị hiếu công chúng vừa giữ được bản sắc Việt.
Đăng nhận xét