Trong giới showbiz Việt đầy rẫy xô bồ và ngày càng xuất hiện nhiều "sao" với đầy đủ cả nghĩa đen và nghĩa bóng của nó thì việc nhìn nhận những cách thức tạo nên tên tuổi của các "sao" quả là việc không đơn giản. Bởi bản thân giới showbiz vốn tiềm ẩn những bí mật riêng, những câu chuyện riêng mà chỉ người trong cuộc mới biết. Tuy nhiên, nhìn vào bề nổi của nó, ta có thể phân chia ra những cách thức tạo nên tên tuổi của các sao trong showbiz Việt như sau:
Thứ nhất là những ngôi sao tài năng thực sự và sạch bóng scandal. Họ là những người có tài năng trong lĩnh vực nghệ thuật mà họ theo đuổi. Họ khẳng định bằng tài năng của chính bản thân mà không dựa vào scandal và sau khi có được chỗ đứng trong showbiz rồi thì họ cũng chú trọng giữ gìn hình ảnh. Con đường xây dựng thương hiệu của họ có thể là đăng ký tham gia các cuộc thi như hát hoặc một lĩnh vực nào đó. Và sau khi giành được giải thưởng nào thì đó là bước đệm để họ bước chân vào showbiz. Hoặc đôi khi, họ âm thầm làm việc, lặng lẽ tạo dựng thương hiệu bằng những sản phẩm nghệ thuật thực sự và họ dần dần được công chúng đón nhận.
Mỹ Linh - Một trong 4 nữ diva của Việt Nam.
Cách thức thứ 2 là họ cũng là người có tài năng nhưng theo kiểu "lắm tài nhiều tật". Họ cũng có tài năng và được công chúng công nhận. Thế nhưng họ cũng là người không chịu ngồi yên với vị trí đã có trong showbiz mà luân "gây bão" trong dư luận bằng những scandal. Những scandal như kiểu phát ngôn sốc, khoe mẽ hàng hiệu...Với các chiêu thức này thì tên tuổi của sao luân được hâm nóng và xuất hiện tràn ngập trên các mặt báo. Còn công chúng thì luân có chuyện bàn tán và xì xào.
Được mệnh danh là ông hoàng nhạc Việt, Đàm Vĩnh Hưng cũng là "ông hoàng lắm chiêu".
Dạng thức 3 trong cách thức xây dựng tên tuổi trong showbiz Việt là "scandal hóa" con đường thành công. Đây là cách thức mà các "cô, cậu" lắm chiêu hay áp dụng, nói cách khác đây là cách xây dựng thương hiệu cho các hot boy, hot girl. Cách mà những "sao" này thường áp dụng là tung ảnh nóng lên các trang mạng xã hội, những clip gây sốc, những phát ngôn "kinh hoàng".... Tuy nhiên, đây cũng được xem là một hạ sách đối với những ai mong muốn nổi tiếng mà không khổ công rèn rũa tài năng. Chiêu thức này thường thấy ở những "sao" kém tài năng, thậm chí là họ nổi tiếng và có mặt trong giới showbiz mà chẳng thuộc lĩnh vực cụ thể nào. Sự nổi tiếng của họ có chăng là xuất hiện dày đặc trên các trang mạng và báo mạng, hoặc chăm chỉ tham gia các sự kiện...Tuy nhiên, có những cá nhân cũng tranh thủ các scandal để tạo nên tên tuổi bằng cách tham gia đóng phim hay đi hát và dần được công chúng yêu mến.
Vũ Hạnh Nguyên được biết đến với biệt danh "yêu nữ hàng hiệu".
Scandal là con dao 2 lưỡi. Nếu người nào sử dụng nó khéo léo thì đó là công cụ giữ vững ngôi vị trong showbiz, tên tuổi luân ở vị trí hót trên các mặt báo. Tuy nhiên, scandal cũng sẵn sàng nhấn chìm bất cứ ai. Vì thế, cần phải khẳng định chắc chắn là muốn dấn thân vào showbiz và đứng vững trong showbiz đầy bão thì bạn phải là người có tài năng thực sự. Việc sử dụng scandal để tiến thân chỉ tạo nên một ngôi sao hư danh mà thôi. Thực tế đã chứng minh, những ngôi sao được biết đến bằng scandal như "nổi" trong một thời gian ngắn, sau đó thì lịm tắt, vì công chúng cũng dần ngán ngẩm với các chiêu trò mà họ tạo ra.
Kết: Trước khi dấn thân vào showbiz, các ngôi sao của tương lai phải rèn rũa tài năng và hãy khẳng định mình bằng chính tài năng thực sự.
(SH)
(SH)